Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Dù lạnh -53 độ C nhưng trẻ em Nga vẫn đi học

 Yakutia được mệnh danh là “Vương quốc lạnh lẽo”. Đường dẫn vào các ngôi làng nhỏ phủ băng cả mùa đông. Máy móc của người dân phải mở liên tục 24/7 để tránh bị đóng băng.

Một số trường tại nơi lạnh nhất thế giới ở Nga vẫn yêu cầu học sinh đi học bình thường ngày 7.12, ghi nhận mức nhiệt thấp kỉ lúc -53 độ C.
Tin Tức Tổng Hợp - Trang tin tức cập nhật hàng ngày về công nghệthể thaogiáo dục , pháp luật , giải trí ... Để biết thêm thông tin hãy truy cập vào website Tin Tức Tổng Hợp 


Năm ngoái, mùa đông lạnh nhất ở khu vực Yakutia, cộng hòa Sakha, thuộc vùng Viễn Đông (Nga) khiến một số tiết học của học sinh dưới 15 tuổi phải hoãn. Những học sinh lớn tuổi hơn vẫn đi học bình thường.


Khu vực Yakutia là vùng đất lạnh nhất có người sinh sống trên thế giới.



Nhiệt độ trung bình vào mùa đông thường là -50 độ C. Đây cũng là vùng lãnh thổ lớn nhất của Nga, chiếm 1/5 diện tích toàn đất nước.



Khu vực Yakutia lớn gấp 13 lần diện tích nước Anh.



Tại thủ phủ Yakutsk, trẻ em dưới 12 tuổi được phép ở nhà nếu nhiệt độ dưới -45 độ C. Khi trời lạnh tới vậy, đeo kính cũng gây nguy hiểm tính mạng vì có thể vỡ vụn và đâm vào mắt các em.


Yakutia được mệnh danh là “Vương quốc lạnh lẽo”. Đường dẫn vào các ngôi làng nhỏ phủ băng cả mùa đông. Máy móc của người dân phải mở liên tục 24/7 để tránh bị đóng băng.



Tờ Siberian Times từng nhận ra một điểm rất kì lạ là cách khu vực Yakutia 1.000 km, thị trấn Chersky ở vòng cực có nhiệt độ chênh hơn 57 độ C so với Yakutia.



Nhiệt độ trung bình ở Chersky khoảng 3-4 độ C dù cách không quá xa “Vương quốc lạnh lẽo”.


Lái xe ở Yakutia rất nguy hiểm vì sương mù và động cơ có thể chết máy giữa chừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét