Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Động đất mạnh gần 8 độ có nguy cơ sóng thần ở Thái Bình Dương

Được biết tâm chấn của trận động đất nằm trong "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi xảy ra tới 90% các trận động đất của toàn Thế giới.

 Trận động đất mạnh tới 7,8 độ xảy ra vào sớm ngày hôm nay 9/12, dẫn tới một số cảnh báo nguy cơ sóng thần được ban hành.
Tin Tức Tổng Hợp - Trang tin tức cập nhật hàng ngày về công nghệthể thaogiáo dục , pháp luật , giải trí ... Để biết thêm thông tin hãy truy cập vào website Tin Tức Tổng Hợp 

 Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất có tâm chấn ngoài khơi, cách đảo Makira khoảng 30km, cách thành phố Kirakira 70km về phía Tây Nam, vào hồi 4h38 sáng 9/12 (giờ địa phương).

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, một loạt các cảnh báo sóng thần đã được ban hành không lâu sau đó, song đều đã được hủy bỏ.

Cơn sóng lớn nhất tạo ra mới trận động đất đo được chỉ ở mức 0,12m, ở vị trí cách tâm chấn khoảng 200km về phía Tây Bắc.

"Đây là một trong những trận động đất lớn nhất, kéo dài nhất mà tôi từng gặp", Tali Hong, một cư dân tại thủ đô Honiara của quốc đảo Solomon cho biết. "Tôi kiểm tra xung quanh hàng xóm và hiện chưa thấy có thiệt hại gì, song điện đã bị mất".

Theo CNN, chấn động từ trận động đất có thể được cảm nhận khá rõ rệt, khiến cư dân địa phương và du khách choàng tỉnh giấc, song không để lại thiệt hại gì đáng kể. Sau trận động đất lớn kể trên còn kéo theo một loạt các dư chấn, mạnh nhất đo được ở mức 5,9 độ.

Được biết tâm chấn của trận động đất nằm trong "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi xảy ra tới 90% các trận động đất của toàn Thế giới.
Giáo Dục
Kinh Doanh
Pháp Luật
Sức Khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét