Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Galaxy S8 cần những gì để trở thành vua của các smartphone?

 Cho đến hiện tại, không gì là đảm bảo S8 sẽ không bùng nổ (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) tương tự Note 7. Bởi quá trình điều tra của Samsung vẫn đang diễn ra.

 Samsung vẫn còn tiềm năng lớn để lấy lại niềm tin người tiêu dùng từ sự cố Note 7, nhưng họ sẽ phải thay đổi nhiều thứ với S8.

Tin Tức Tổng Hợp - Trang tin tức cập nhật hàng ngày về công nghệthể thaogiáo dục , pháp luật , giải trí ... Để biết thêm thông tin hãy truy cập vào website Tin Tức Tổng Hợp 

Khi hàng loạt chiếc Galaxy Note 7 gặp sự cố, danh tiếng và lợi nhuận của Samsung cũng bốc hơi theo. Tuy vậy, thành công trong việc thuyết phục 85% người dùng chuyển sang chiếc Galaxy khác, Samsung cho thấy tiềm năng hồi sinh rất lớn trong năm 2017, nếu họ làm đúng cách.

Họ sẽ cần nỗ lực khổng lồ, không chỉ tạo ra sản phẩm hoàn hảo, chiến lược giá và quá trình kiểm định cần có nhiều thay đổi. Họ cần ưu tiên giành lại niềm tin trước khi nghĩ đến lợi nhuận vào lúc này.

"Những thứ Samsung cần trang bị cho chiếc Galaxy tiếp theo cần đảm bảo đánh bại được iPhone", Wayne Lam, chuyên gia phân tích từ IHS Markit Technology cho biết.
Galaxy S8 phải là sản phẩm hoàn hảo

Apple iPhone 7 Plus và Google Pixel XL đang tỏa sáng ở mảng smartphone màn hình lớn, ngay trên đống tro tàn của Note 7. Các đối thủ cao cấp khác như OnePlus cũng mang đến những thiết bị màn hình lớn, cấu hình tối tân với mức giá rẻ hơn nhiều.

S8 cần vượt qua các đối thủ một cách thuyết phục.

Các tin đồn cho rằng Galaxy S8 sẽ có 2 kích thước tương tự S7, màn hình cong 2 bên với cả 2 phiên bản, độ phân giải 4K hỗ trợ cảm nhận lực, camera kép. S8 cũng có trợ lý ảo mới với tên Bixby và nhiều cải tiến khác.

Tất nhiên, họ phải khắc phục những lỗi từ trước đến giờ trên dòng Galaxy, và nâng cao những trải nghiệm sẵn có.
Chiến lược giá cần khác đi

Galaxy S7 và S7 Edge chắc chắn thuộc top smartphone Android tốt nhất năm 2016. Tuy vậy, vị thế của Samsung giờ đã khác. Nhiều người dùng sẽ không còn quá tin tưởng đánh cược hàng đống tiền vào S8, chỉ vài tháng sau sự cố Note 7, CNET nhận định.

Trong bối cảnh người dùng hoài nghi, chiến lược giá tốt có thể giúp Samsung lấy lòng họ một cách dễ dàng hơn.

Nếu Samsung không thể hạ giá sản phẩm, họ cần cân nhắc các chính sách quà tặng. Đôi khi, sự thiện chí mới là điều khách hàng cần. Bên cạnh quà tặng, chiến lược bảo hành bổ sung có thể là nước cờ tốt.


CNET cũng cho rằng những món quà như Gear VR, vốn ít tác dụng thực tế, sẽ là phí phạm. Việc giảm sút hơn nữa mức lợi nhuận vốn đang mỏng của nhóm cao cấp sẽ là bài toán khó cho Samsung. Tuy vậy, họ cần mang Galaxy S8 đến tay càng nhiều người dùng càng tốt, và xem đó khoản đầu tư chiến lược hợp lý hơn.
Minh bạch chuyện kiểm định

Cho đến hiện tại, không gì là đảm bảo S8 sẽ không bùng nổ (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) tương tự Note 7. Bởi quá trình điều tra của Samsung vẫn đang diễn ra.

Dù hứa sẽ chia sẻ kết quả điều tra, dường như Samsung vẫn đang cố gắng che giấu điều gì đó phía sau, thay vì giải thích cặn kẽ nguyên nhân khiến Note 7 phát nổ.


Quá nhiều câu hỏi vẫn bỏ ngỏ. Chuyện gì thực sự đã xảy ra? Vì sao các bài kiểm định bỏ qua lỗi? Samsung sẽ khắc phục lỗi như thế nào?

Samsung sẽ cần xuất hiện nhiều hơn ở các trung tâm mua sắm, trấn an người dùng và trả lời các câu hỏi này cực kỳ chi tiết, cùng với màn demo sản phẩm thường thấy.

"Tiếp tục bước tới", CNET dẫn phát biểu từ một phát ngôn viên Samsung, "chúng tôi sẽ học từ sai lầm và tiếp tục theo đổi những đổi mới ý nghĩa, một cách an toàn".
Kinh Doanh
Thời Sự
Pháp Luật
Sức Khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét