Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Hàng trăm nhà dân nhập vì không có hệ thống thoát nước

 Đến khi người dân chịu cảnh bị ngập nước gần hàng chục ngày thì thấy đơn vị thi công chở bi ống cống đến để thông luồng nhưng vì mưa to, nước lớn không thể thi công được

Từ nhiều năm qua, đặc biệt ảnh hưởng mưa lớn trong những ngày qua, hàng trăm nhà dân ở tổ 14, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi bị ngập trong nước. Mọi sinh hoạt cuộc sống của người dân nơi đây bị tê liệt hoàn toàn, có hộ phải dùng bè chuối để làm phương tiện đi lại. Nguyên nhân chính do người dân phản ánh là hệ thống thoát nước bị bít hoàn toàn sau khi xuất hiện một số công trình xây dựng mọc lên.
Tin Tức Tổng Hợp - Trang tin tức cập nhật hàng ngày về công nghệthể thaogiáo dục , pháp luật , giải trí ... Để biết thêm thông tin hãy truy cập vào website Tin Tức Tổng Hợp 

Đã gần 10 ngày qua, chồng đi làm ăn xa, chị Hoàng Thị Thoa ở tổ 14, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi phải gồng mình, thức đêm chống chọi với nước dâng vào nhà. Lúc cao điểm, nước dâng vào nhà gần 1 mét. Để đảm bảo an toàn, toàn bộ gia súc đều phải đưa lên cao nhưng vì chồng đi làm ăn xa chị không thể nào gánh nổi công việc nặng này. Chị Hoàng Thị Thoa - tổ 14, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi bức xúc: “Gần 10 ngày nay rồi, do bị ngập nước, gia súc bị bệnh cả, có con đã chết. Nhà cửa lo không xong, còn phải lo đưa mấy cháu nhỏ đi học nữa, không riêng tôi mà bà con ở đây cũng gặp rất nhiều khó khăn”.

Đến thời điểm sáng ngày 8-12, nước vẫn còn dâng cao nên gia đình ông Nguyễn Văn Kích ở tổ 14, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi phải đưa cụ già đến ở nhờ nhà người thân. Từ nhiều ngày qua, tất cả mọi người trong gia đình đều phải thức trắng đêm để đối phó khi nước dâng cao.       Ông Nguyễn Văn Kích cho biết: “Thấy tình hình không ổn, nước ngày càng dâng cao hơn nhưng không có lối thoát, thế nên tôi phải cõng ông già lên ở nhờ nhà bà con, chứ ở đây lỡ nước dâng bất ngờ đêm hôm thì không kịp trở tay”.

Chị Hoàng Thị Thoa ở tổ 14, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi di chuyển đồ đạc và gia súc


Cho đến thời điểm này có đến gần 100 hộ dân ở tổ 14, P. Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi đang phải sống chung với lũ. Nhiều hộ gia đình phải dùng bè chuối để làm phương tiện đi lại. Do quá trình thi công các công trình, toàn bộ hệ thống thoát nước ở hướng Nam, Đông và Bắc đều đã bị bít hoàn toàn. Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương đã đưa ống bi đến để khai thông các hệ thống cống nhưng do nước nhiều không thể thi công được. Ông Bùi Bưng, trú tổ 14, P. Nghĩa Chánh, bức xúc: “Nhiều năm qua, tiếp xúc cử tri, họp tổ dân phố chúng tôi đã phản ánh vấn đề này nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào đến khắc phục. Đến khi người dân chịu cảnh bị ngập nước gần hàng chục ngày thì thấy đơn vị thi công chở bi ống cống đến để thông luồng nhưng vì mưa to, nước lớn không thể thi công được”.

Với thực trạng này, chắc chắn hàng trăm hộ dân nơi đây phải tiếp tục gánh chịu ngập lụt trong nhiều ngày nữa. Cuộc sống của người dân đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nguy cơ dịch bệnh sẽ có diễn biến rất khó lường. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, có biện pháp khắc phục kịp thời để người dân sớm ổn định cuộc sống.
Thời Sự
Sức Khỏe
Công Nghệ
Thể Thao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét