Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Những điều cần làm nếu không muốn bị thu hồi SIM

Đây là đầu số miễn phí nên khách hàng có thể thỏa thích soạn tin nhắn mà không lo mất phí như thông thường. Đặc biệt, đầu số có thể áp dụng đối với cả ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Những điều cần làm nếu không muốn bị thu hồi SIMTheo thông tin từ Thanh tra Bộ TT&TT, hiện 3 doanh nghiệp viễn thông di động gồm Viettel, VinaPhone và MobiFone đã thực hiện khóa khoảng 10,746 triệu SIM. Ngoài ra, có 785.159 SIM đã được các chủ thuê bao đăng ký lại thông tin.
Tin Tức Tổng Hợp - Trang tin tức cập nhật hàng ngày về công nghệthể thaogiáo dục , pháp luật , giải trí ... Để biết thêm thông tin hãy truy cập vào website Tin Tức Tổng Hợp 

Đây được xem là một trong những động thái quyết liệt của nhà mạng nhằm ngăn chặn tình trạng SIM rác, tin nhắn rác vốn gây khó chịu cho nhiều người trong thời gian qua.

Đến thời điểm hiện tại, các nhà mạng đã bắt đầu triển khai giai đoạn 2 để thu hồi SIM kích hoạt sẵn tại các kênh phân phối.
Đã có khoảng 10,746 triệu SIM bị khóa
Đã có gần 11 triệu SIM bị khóa

Trước thực trạng đó, trong những ngày qua, nhiều người sử dụng mạng di động tỏ ra quan tâm tới việc kiểm tra thông tin thuê bao cá nhân để tránh trường hợp số thuê bao chưa được đăng ký thông tin chính chủ.

Để tránh bị nhà mạng thu hồi SIM, khách hàng có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây:

Đầu tiên, khách hàng cần kiểm tra thông tin cá nhân bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi đến 1414. Đây là đầu số miễn phí nên khách hàng có thể thỏa thích soạn tin nhắn mà không lo mất phí như thông thường. Đặc biệt, đầu số có thể áp dụng đối với cả ba nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Sau khi gửi tin nhắn, hệ thống sẽ gửi trả về máy thông tin gồm số điện thoại, họ tên người đăng ký thuê bao, ngày tháng năm sinh, số CMND và nơi cấp. Nếu thấy mọi thứ chưa chính xác, khách hàng hãy mang CMND ra các điểm giao dịch để đổi lại cho phù hợp, tránh trường hợp xảy ra tranh chấp SIM hoặc bị nhà mạng thu hồi.
Pháp Luật
Sức Khỏe
Thể Thao
Thời Sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét